Những điều cần lưu ý khi chọn hướng cửa chính 

Hướng cửa chính có giúp mang đến cho gia chủ cùng gia đình một không gian sống tuyệt vời nhất. Để làm được điều đó, bạn cần phải chọn chúng sao cho phù hợp với phong thủy, thẩm mỹ. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi chọn hướng cửa chính mà các bạn cần hết sức lưu ý.

Việc xây nhà hết sức được người Việt coi trọng trong việc chọn hướng cửa chính. Vì hướng cửa chính sẽ có thể giúp cho chủ nhà có thể làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào. Dưới đây chính là một số những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cửa chính như:

– Các bạn cần lưu ý chọn kích thước của cửa chính cần phải phù hợp với kích thước của không gian cả căn nhà. Với kích thước vừa phải sẽ mang đến được sự hài hòa, hoàn thiện cho ngôi nhà bạn. Nếu như kích thước cửa quá nhỏ thì vượng khí sẽ gặp khó khăn vào nhà, còn nếu cửa quá lớn thì sẽ khó khăn trong việc giữ vượng khí của căn nhà.

mau cua dep-4 canh

Cửa chính cũng như cửa cổng, cửa thông phòng cần tránh tạo thành một đường thẳng. Nhờ đó, không khi đi vào trong nhà sẽ được ở lại lâu hơn, tránh việc thất thoát khí tốt.

– Các gia chủ cần thiết kế cửa theo nguyên tắc “hỷ hồi truyền nhi ky trực xung”. Tức là các bạn thiết kế cửa trước to hơn sau, chính không thẳng với cửa nhà vệ sinh, cửa nhà tắm, cửa bếp…

– Tránh thiết kế cửa chính đối diện với góc tường, do chúng không cát lành. Đặc biệt là điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ của những con người sinh sống trong không gian này.

Các bạn cũng có thể làm giảm độ nhọn của góc bằng cách làm tròn góc cho phù hợp, hài hòa nhất. Chẳng hạn các bạn cũng có thể đặt một bình hoa có hình tròn để giúp hoá giải hiện tượng này được hiệu quả.

cua 4 canh chinh - Copy

– Các bạn cần thiết kế nhà có tỉ lệ kích thước cửa chính và diện tích phòng sao cho hài hòa. Tránh thiết kế phòng to cửa nhỏ hay phòng nhỏ cửa to để không gian được hài hoà, hoàn thiện nhất.

Trên đây chính là những điều cần lưu ý khi chọn hướng cửa chính mà các các chuyên gia cửa thép vân gỗ Koffmann khuyến cáo các bạn cần lưu ý. Hy vọng, các bạn đã có thêm được những thông tin bổ ích, xây dựng nên không gian sống hoàn thiện nhất.

>>> Xem thêm: CỬA CHÍNH CAO BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Leave a comment