Cửa nhà vệ sinh kích thước thế nào là phù hợp?

Cửa nhà vệ sinh kích thước thế nào là phù hợp? Koffmann Việt Nam sẽ giúp bạn tìm được cửa nhà vệ sinh kích thước phù hợp với ngôi nhà mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé.

>>> Xem thêm: Khám phá 3 mẫu cửa nhà vệ sinh – cửa nhà tắm đẹp nhất

1, Kích thước cửa nhà vệ sinh theo phong thủy

Theo chuyên gia, bất kể cánh cửa ở không gian nào chứ không chỉ cửa nhà tắm, nhà vệ sinh mới cần để kích thước sao cho hợp lý và đúng theo thuyết phong thủy. Đây cũng là băn khoăn mà khá nhiều người băn khoăn, phân vân không biết chọn kích thước bao nhiêu cho phù hợp và chuẩn theo thước lỗ ban.

Cụ thể kích thước cửa nhà vệ sinh bao nhiêu là hợp lý cần ghi nhớ như sau. Để đạt được sự cân đối, hài hòa giữa các cửa trong gia đình, thì việc chọn sao cho đảm bảo kích thước cửa phòng ngủ, cửa thông phòng của nhà tắm- nhà vệ sinh tương đối nếu 2 cửa này gần nhau. Thì lúc này, các bạn nên thiết kế 2 cửa có chiều cao bằng nhau là phù hợp nhất.

Tại sao lại thế? Trước tiên để tránh việc nhìn lệch mắt cửa cao cửa thấp rất mất mỹ quan thẩm mỹ. Hơn nữa, cửa nhà vệ sinh không nên làm với kích thước quá lớn vì sẽ tốn diện tích mở và mất không gian sử dụng. Nên chúng cần có kích thước hết sức phù hợp với vị trí và diện tích tổng của gia đình bạn đã chọn.

Các bạn cũng không nên làm kích thước quá nhỏ, vì việc đi lại cũng rất khó khăn, bất tiện. Hơn nữa, khi lắp đặt thêm gì như máy giặt, bồn, hay muốn sửa chữa trong nhà vệ sinh cũng bất tiện khi mang vác đồ đạc ra vào.

2, Lưu ý khi tính kích thước cửa nhà vệ sinh (cả phần kích thước khung cửa)

Với những gì nêu trên, bạn thấy được vai trò kích thước cửa nhà vệ sinh theo phong thủy. Do đó, các bạn cần tuân thủ cách tính kích thước dưới đây để có được kích thước phù hợp nhất.

– Khi để ô chờ các bạn cần lưu ý tính cả phần khung cửa (nếu dùng cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính, cửa gỗ, hay cửa nhựa giả gỗ,..  Cụ thể lúc này các bạn sẽ cần phải tính cộng dư ra cả phần khung của cửa.

– Với nhà quý khách diện tích nhỏ hẹp mà bạn muốn tiệt kiệm không gian mở. Các bạn hãy tham khảo loại cửa thép vân gỗ cao cấp cho nhà vệ sinh – phòng tắm.

Với cửa nhà thường dao động trong khoảng từ 190cm, 200cm, 210cm, 220cm, 230cm, 240cm. Nếu quý khách muốn có thêm ô thoáng phía trên có thể chọn cửa ô thoáng thép vân gỗ để lấy sáng, hoặc có thể mở ra để lấy gió tạo dòng lưu thông không khí và giảm mùi nhanh chóng. Thì luồng gió vào qua ô thoáng phía trên, bên trong có hút mùi hoặc cửa sổ nhà vệ sinh sẽ giảm mùi nhanh chóng hơn. Lúc này sẽ cộng thêm chiều cao của ô thoáng từ 30cm – 50cm.

Với chiều ngang (rộng) của cửa thường dao động từ 70cm – 100cm (nếu nhà quý khách rộng có thể làm lớn hơn chút), lúc này kích thước lọt lòng sẽ dao động từ 69cm – 81cm (bớt 1cm tránh trường hợp cong vênh khi chát vữa). Hơn nữa, tùy theo điều kiện, nhu cầu của từng gia đình mà các gia chủ chọn lựa kích thước cho phù hợp, hài hòa nhất.

Koffmann hy vọng với những gì chúng tôi đã nêu đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi cửa nhà vệ sinh kích thước thế nào là phù hợp? Qua đó giúp cho các bạn sẽ có thêm được thông tin hữu ích, và chọn được mẫu cửa phù hợp.

Các bạn có thể đến với Koffmann để được tham khảo những mẫu cửa nhà vệ sinh thép vân gỗ cho gia đình mình. Các bạn sẽ được tham khảo và trải nghiệm những sản phẩm cửa thép tốt nhất cho nhà vệ sinh. Giúp cho bạn kiến thiết nên được một nhà tắm – nhà vệ sinh hoàn hảo nhất cho gia đình mình.

>>> Xem thêm: Tư vấn: Chọn cửa nhà vệ sinh nhôm xingfa hay cửa thép vân gỗ?

Leave a comment