Bản lề cối và những điều bạn cần biết

Bản lề cối là gì, chúng có ưu điểm gì, cách lắp đặt ra sao…? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được koffmann giải đáp chi tiết trong bài viết này. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé.

1, Bản lề cối là gì?

Bản lề cối là một vật không thể thiếu đối với mỗi cánh cửa của các công trình. Chúng chính là một loại phụ kiện của cửa và có chức năng tương tự như các loại bản lề thông thường. Nhưng có được kết cấu rất chắc chắn và dùng cho cho những cửa mở xoay. 

Về chất lượng, các sản phẩm bản lề cối được đánh giá khá cao nhờ được sản xuất từ hợp kim rất cao cấp. Bên cạnh đó cũng được kiểm định nghiêm ngặt, chặt trước khi được xuất bán ra thị trường.

Bản lề cối có màu sắc đa dạng, tuy nhiên chúng thường có 6 màu là màu trắng, màu đen, màu vàng, màu bạc, màu ghi và màu sâm banh. Với màu sắc đa dạng và phong phú nên người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Sản phẩm bản lề cối có  kích thước đa dạng như: 8mm, 10mm, 12mm,… Mỗi một kích thước, chúng sẽ có một mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất liệu sản phẩm. Nên người dùng có thể căn cứ theo kích thước cửa, mục đích sử dụng để có thể lựa chọn loại bản lề phù hợp nhất nhé.

2. Ưu điểm của bản lề cối là gì?

Sản phẩm này có ưu điểm chính là thiết kế chắc chắn, cứng cáp và giúp cho cửa được hoạt động một cách nhẹ nhàng. Nhờ đó người sử dụng sẽ không tốn nhiều công sức mỗi khi đóng mở cửa.

Không những thế, bản lề cửa sắt dạng cối với sự chắc chắn còn giúp cho cửa không bị chảy xệ dù sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Điều này giúp đảm bảo mang lại sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà, công trình của các gia chủ.

3, Hướng dẫn cách lắp bản lề cối

Hiện nay bản lề cối là một phụ kiện cửa với khả năng chịu được tải trọng lớn. Chúng cũng có thể giúp đóng mở cửa dễ dàng và đang được ứng dụng rất phổ biến để lắp đặt các loại của trong gia đình.

Việc lắp đặt bản lề cửa cũng khá đơn giản với đầy đủ các thiết bị, dụng cụ như máy hàn, tua vít,… Tuy nhiên, việc thực hiện nên do những thợ chuyên nghiệp trực tiếp thực hiện để đảm bảo được hiệu quả và tính an toàn. Với kinh nghiệm trong nghề cùng máy móc, thiết bị nên sẽ đảm bảo được công việc được hoàn thành hiệu quả.

4, Ứng dụng quan trọng của bản lề cối xoay

Bản lề cối xoay hiện đang rất được người dùng cũng như chủ đầu tư lựa chọn để lắp đặt cho các công trình. Chúng thích hợp sử dụng cho một số những loại cửa như:

– Cửa sắt  – cửa thép vân gỗ chống cháy là loại cửa có trọng lượng khá nặng và những chiếc bản lề cối xoay sẽ giúp đóng mở dễ dàng và có thể xoay mở 360 độ.

Mẫu bản lề này thích hợp sử dụng cho cho cửa thép một cánh, cửa hai cánh, hay cửa bốn cánh, cửa 3 cánh…

– Kích thước của bản lề cối cũng dao động từ bản lề cối phi 30 cho đến phi 45. Chúng cũng có thể được sử dụng cho cửa gỗ và đảm bảo cho cửa có thể hoạt động được hiệu quả, dễ dàng.

Trên đây là một số thông tin về bản lề cối  và một số những điều bạn cần biết về chúng. Mong rằng với những gì Koffmann nêu trên, bạn đã có thêm được kiến thức bổ ích, thú vị hơn nhé.

>>> Xem thêm: Lợi ích bản lề inox 304 mang lại là gì?

Leave a comment