Nên sử dụng cửa phòng ngủ 1 cánh hay 2 cánh?

Các bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cửa phòng ngủ 1 cánh hay cửa phòng ngủ 1 cánh là phù hợp với căn phòng của mình? Dưới đây, các bạn hãy cùng Koffmann tìm hiểu chi tiết để chọn được cánh cửa phù hợp nhất cho phòng ngủ của bạn nhé!

Với mỗi công trình thì các gia đình sẽ có thiết kế, diện tích không giống nhau, và với phòng ngủ cũng vậy. Chính vì vậy, việc chọn cửa phòng ngủ cho hài hòa là điều đang rất được các gia chủ quan tâm. Trong đó có việc chọn cửa phòng ngủ 1 cánh hay 2 cánh cho căn phòng của gia đình mình?

>>> Xem thêm về phong thủy và những mẫu cửa phòng ngủ đẹp TẠI ĐÂY

1, Vì sao nên chọn cửa phòng ngủ 1 cánh?

Hiện nay, những mẫu cửa cánh đơn đẹp cũng được các gia chủ sử dụng cho nhiều không gian khác nhau. Chẳng hạn như sử dụng làm cửa thông phòng, cửa ban công, cửa sau, và cửa phòng ngủ, cửa ngách… 

Các mẫu cửa này chúng luôn đảm bảo kích thước cũng như phong thủy cho công trình sử dụng. Mặt khác chúng cũng đảm bảo mang đến được yếu tố thẩm mỹ hài hòa, phù hợp với ngôi nhà.

Chính vì lý do đó mà cửa cánh đơn vẫn được nhiều gia chủ Việt chọn lựa cho ngôi nhà mình. Tuy nhiên, với phòng ngủ thì mẫu cửa cánh đơn này, chúng thường phù hợp với căn phòng ngủ mà có diện tích hạn chế, vừa phải. Lúc này căn phòng sẽ có được sự hài hòa, một không gian ngôi nhà có phần thoáng đãng hơn.

Thông thường với những ngôi nhà ở Việt Nam, kích thước cửa phòng ngủ 1 cánh sẽ thường trong khoảng từ 810cm × 2120cm. Và những gia chủ có thể tùy theo nhu cầu, điều kiện để chọn lựa kích thước cửa phù hợp với ngôi nhà bạn.

2, Nên chọn cửa phòng ngủ có 2 cánh không?

Với các mẫu cửa 2 cánh, chúng sẽ có thể được sử dụng cho nhiều các công trình khác nhau. Chẳng hạn như cửa nhà chính, cửa sổ, cửa ban công hay cửa phòng ngủ ra vào,…

Tuy nhiên, khi chọn mẫu cửa này, các bạn cũng cần xét thêm nhiều những yếu tố khác nữa. Chẳng hạn như kích thước của tổng thể của công trình cho phù hợp, hay phong cách thiết kế ngôi nhà như thế nào.

Theo các chuyên gia xây dựng và phong thủy, với những căn phòng với diện tích thoáng đãng, rộng lớn, bạn nên chọn các mẫu cửa 2 cánh đẹp là phù hợp nhất. Lúc này, các bạn có thể tùy chọn mẫu cửa  2 cánh lệch thép vân gỗ hoặc mẫu cửa 2 cánh đều cho phòng ngủ của gia đình mình. Cụ thể kích thước cửa phòng ngủ 2 cánh được làm bằng thép giả vân gỗ phổ biến để cho bạn có thể tham khảo như sau:

  • Mẫu cửa 2 cánh lệch: 1090×2120 và 1260×2120
  • Mẫu cửa 2 cánh đều: 1760x 2120

Ngoài ra, các gia chủ cũng cần lưu ý đảm bảo thiết kế cửa chính phải lớn hơn cửa phòng ngủ cho đúng phong thủy. Nhờ đó sẽ giúp mang đến thật nhiều may máy hơn cho gia chủ cùng gia đình. 

Và các gia chủ nên chọn cửa phòng ngủ 2 cánh thì không gian phòng ngủ nên có diện tích lớn một chút cho phù hợp. Với những công trình như vậy, lúc này các bạn cần chọn cửa 4 cánh cho cửa đi chính của nhà mình.

Như vậy, trên đây chúng ta đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chọn cửa phòng ngủ 1 cánh hay 2 cánh? Các bạn có thể đến với showroom cửa thép vân gỗ Koffmann để tham khảo thêm các sản phẩm khác nữa. Nhờ đó sẽ giúp cho bạn sẽ chọn lựa được mẫu cửa phòng ngủ phù hợp nhất với gia đình mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nên dùng cửa phòng ngủ nhôm giả gỗ hay thép giả gỗ?

Leave a comment