Chọn cửa thép vân gỗ cho phòng khách cần lưu ý gì?

Việc lựa chọn cửa thép vân gỗ cho phòng khách cần chú ý những tiêu chí nào? Đó chắc chắn là băn khoăn của nhiều gia chủ đang đi tìm cửa phòng khách cho nhà mình? Các bạn quan tâm hãy cùng cua thep van go Koffmann tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Là giải pháp thay thế hoàn hảo cho cửa thép vân gỗ truyền thống và được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng. Các sản phẩm mẫu cửa thép vân gỗ là xu hướng nội thất được ưa chuộng nhất trong 2022 và tương lai. Dòng sản phẩm cửa thép vân gỗ có thể sử dụng làm cửa chính, cửa phòng khách, cửa sổ, cửa thông phòng, cửa ban công… Vậy để lựa chọn được sản phẩm cửa thép vân gỗ phù hợp với phòng khách, bạn cần nắm được một số tiêu chí cần biết được tiêu chí lựa chọn cửa thép vân gỗ phòng khách cho phù hợp nhất.

Trong căn nhà, phòng khách chính là không gian quan trọng bậc nhất mà các gia chủ cần quan tâm. Đây vừa là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp mỗi ngày, vừa là nơi tiếp khách đến thăm nhà. Phòng khách thường được gia đình tập trung chau chuốt để luôn giữ được vẻ gọn gàng, sang trọng.

Chính vì vậy, việc lựa chọn một cánh cửa phù hợp với phòng khách là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Đối với nhiều ngôi nhà, cửa phòng khách cũng là cửa chính, thu hút nhiều sự chú ý nhất. Cửa ra vào cũng được sử dụng lâu dài trong gia đình. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, đồ bền theo thời gian cũng là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

1, Chất liệu cửa làm bằng gì?

Hiện nay, có rất nhiều thiết kế cửa phòng khách đẹp với những chất liệu khác nhau: Nhôm, kính, gỗ, thép,… Chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến gỗ tự nhiên và thép giả gỗ. Cửa gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng trong các công trình đẳng cấp. Tuy nhiên, chất liệu này có nhiều nhược điểm:

Cửa nặng, dễ bị xệ, không phù hợp làm cửa thông từ phòng khách qua các phòng khác.

Dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và môi trường xung quanh là rất lớn. Trong điều kiện trời nồm ẩm hoặc hanh khô dài ngày, cửa gỗ tự nhiên dễ gặp tình trạng giãn nở hoặc co ngót. Sử dụng lâu có thể dẫn tới mối mọt khiến cửa xuống cấp trầm trọng.

Dễ cong vênh do quá trình sản xuất. Gỗ tự nhiên bị khai thác sớm và sấy công nghiệp khiến gỗ bị co ngót. Sử dụng lâu sẽ xuất hiện hiện tượng cong vênh.

Nếu muốn lựa chọn được sản phẩm cửa gỗ tự nhiên đẹp, chất lượng và sử dụng lâu dài, bạn có thể lựa chọn dòng cửa gỗ tự nhiên cao cấp. Tuy nhiên, đi liền với chất lượng, giá thành cho dòng sản phẩm này cũng cực kỳ đắt đỏ và không phù hợp với số đông người dùng.

Để khắc phục những nhược điểm của cửa gỗ truyền thống, hiện nay, nhiều gia chủ đã lựa chọn cửa thép vân gỗ để thay thế. Các sản phẩm cửa thép vân gỗ là chất liệu cửa mới xuất hiện trên thị trường. Với công nghệ sản xuất hiện đại, cửa thép vân gỗ hoàn toàn khắc phục được mối băn khoăn của người tiêu dùng.

Chất liệu thép không gỉ dày 0,8-1,2mm, chúng có khả năng chống chọi lại các tác động xấu của thời tiết, hay tác động của ngoại lực. Cửa cũng không co ngót, cong vênh, mối mọt, mục nát và đảm bảo an toàn, chống cạy phá và chống cháy lan. 

Về mẫu mã, hiện nay, cửa thép vân gỗ mà Koffmann mang đến người dùng rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. Vân của các sản phẩm cửa thép vân gỗ đẹp không kém so với vân gỗ lim, gỗ sồi tự nhiên.

Bên cạnh đó, mức giá cả của cửa thép vân gỗ lại phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Nhờ đó chi phí mà quý khách hàng phải bỏ ra sẽ cạnh tranh hơn so với các dòng cửa khác hiện nay.

Hơn nữa, chúng còn giúp bảo vệ môi trường, hạn chế khai thác rừng để lấy gỗ tự nhiên và nạn lâm tặc.

2. Kích thước cửa phù hợp

Việc xác định kích thước khung cửa trước khi lựa chọn cửa cũng rất quan trọng. Kích thước cửa phòng khách cũng có liên hệ với phong thủy của ngôi nhà. Và các bạn cũng cần tuân thủ kích thước cửa phòng khách, cửa chính thường lớn hơn cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, kích thước cửa cần phù hợp với tổng thể của ngôi nhà bạn.

Hãy cân nhắc về chiều cao và chiều rộng của cửa phù hợp thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng. Sau khi lựa chọn được kích thước khung cửa phù hợp, bạn có thể trao đổi với đơn vị làm cửa thép vân gỗ để sản xuất theo số đo cửa nhà bạn.

3. Số lượng cánh cửa phù hợp

Nhiều gia chủ thường phân vân giữa cửa thép vân gỗ 2 cánh và cửa thép vân gỗ 4 cánh cho phòng khách. Trong khi đó mẫu cửa thép vân gỗ 1 cánh lại có vẻ “không được lòng” các gia chủ lắm khi chọn cửa ra vào phòng khách. 

Trong đó, các mẫu cửa 2 cánh khá phổ biến và được ưa chuộng dùng cho nhiều không gian khác nhau. Do các sản phẩm cửa 2 cánh phù hợp với căn nhà có diện tích trung bình, không quá rộng, mang lại sự cân đối trong cấu trúc.

Trong khi đó, cửa 4 cánh thường chiếm nhiều diện tích hơn với kích thước chúng lớn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, nó phù hợp với những căn nhà lớn, không gian thoáng đãng. Dòng cửa này thường có thiết kế với 2 cánh lớn và 2 cánh nhỏ với thiết kế cánh lệch, hoặc thết kế 4 cánh đều nahu. Khi mở hết 4 cánh, khung cửa sẽ được mở rộng một cách tối đa, thuận tiện cho nhu cầu ra vào đông người và vận chuyển đồ đạc lớn.

4. Phụ kiện cửa thép vân gỗ

Đừng quên lưu tâm đến phụ kiện khi lựa chọn cửa cũng sẽ góp phần bảo vệ an toàn cho gia đình. Chúng sẽ góp phần chống kẻ gian cạy phá và chống cháy lan hiệu quả hơn đó nhé. Phụ kiện cửa thép vân gỗ thường bao gồm:

Khóa cửa: Có nhiều dòng khóa khác nhau như khóa cơ, khóa tay gạt, khóa đa điểm, khóa vân tay,…

Bản lề: Cửa đóng mở có trơn tru hay không là do bản lề có tốt và có lắp đặt đúng hay không.

Chốt âm lật: Giúp định vị cánh cửa bằng chốt cài xuống nền hoặc lên khung bao.

Gioăng cao su: Ngăn khói, ngăn mùi khi xảy ra hỏa hoạn, đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố. Gia tăng sự kín khít cho các mép cửa.

Ngoài ra, cửa thép vân gỗ còn bao gồm một số loại phụ kiện khác như tay co thủy lực, ngưỡng ngăn khói, mắt thần, chân chặn cửa, chốt dây an toàn,…

Trên đây là một số những lưu ý khi lựa chọn cửa phòng khách mà Koffmann xin chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu thêm về cửa thép vân gỗ và tìm được sản phẩm phù hợp cho không gian của mình.

>>> Xem thêm:

Nên dùng cửa thép vân gỗ 4 cánh khi nào?

+100 mẫu CỬA 4 CÁNH thép vân gỗ đẹp nhất hiện nay

Leave a comment